Trang

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Du lịch Bỉ xứ sở thần tiên của các cảnh quan đẹp

Một quốc gia nhỏ bé cùng số dân chỉ vỏn vẹn 10 triệu người nhưng Bỉ lại chứng tỏ mình thực sự là một quốc gia đáng được trọng nể trên trường quốc tế đối với du khách mua ve may bay di Bi khi chiếm vị trí rất quan trọng về kinh tế trong hệ thống giao thông nhiều quốc gia khối Châu Âu.

ve may bay di bi

Không chỉ có nền kinh tế phát triển mà Bỉ còn là xứ sở thần tiên cùng các cảnh quan đẹp , không khí trong lành , mát mẻ. Vì nằm tại vùng Tây Âu nên Bỉ nổi lên cùng nhiều đồng bằng rừng xanh quanh năm , ngút tầm mắt. 

Nói đến rừng của Bỉ hẳn ai cũng biết cánh rừng Adennes có đỉnh Boteranger cao 649 mét , theo đó là nhiều đồng bằng đất vàng phì nhiêu tại khu trung tâm chuyên dành cho chuyên môn nông nghiệp. Ven biển lại có đồng bằng Campin với Flander. Phía sau là nhiều đụn cát duyên hải cùng nhiều diện tích mới được khai khẩn từ nhiều đầm lầy ven biển.

Đến Bỉ , bạn có dịp thăm quê hương của tổ chức NATO với liên viên ngọc sáng Âu. Nơi đây có lối kiến trúc hết sức độc đáo. Điển hình nhất là Quảng trường Grand cùng lối kiến trúc Gothic , thánh đường Gudule với Michael cùng cùng công viên Mont des Art. 

Một số nơi khác mà khách tham quan đặt ve may bay di Bi có khả năng ghé thăm đó là quảng trường Royale được xây từ năm 1774 đến năm 1780 cùng lối kiến trúc của vua Louis đệ XVI , hay viện bảo tàng văn hóa nghệ thuật cựu truyền , viện bảo tàng văn hóa nghệ thuật đương đại. Đặc biệt bức tượng chú bé đang tè Manneken-Pis vốn nổi danh là biểu tượng của Bỉ là điểm tham quan mà khách tham quan chẳng thể bỏ lỡ. Có rất nhiều dị bản về "lý lịch" chú bé.

vé máy bay đi bỉ

Người thì ý là đây là thiên thần nhỏ bé đã dùng nước giải dập tắt mọi đám cháy rừng lớn cứu nguy cho cư dân toàn thành thị. Truyền thuyết khác lại nói đây là một chú bé gan dạ đã cứu Brussels khỏi bị thiêu hủy bởi quân xâm lăng Tây Ban Nha trước khi rút đi. Truyền thuyết cũng kể chú bé huyền thoại này đã nhiều lần bị nhiều đạo binh xâm lăng cướp đi nhưng lại luôn tìm được đường về cùng thành thị quê hương.

Với các khách tham quan yêu tự nhiên hoặc muốn dạo bộ trong nhiều công viên thì chớ bỏ lỡ công viên Mini-Europe , Mini-Europe là một châu Âu thu nhỏ cùng các công trình kiến trúc nổi danh khắp thế giới như Tháp Eiffel , Tháp nghiêng Pisa , Đồng hồ Big Ben… tại thủ đô châu Âu này. Đến nơi đây , bạn có khả năng cảm nhận như bạn đang đi du lịch qua từng nước.

Nếu ai đó đến Bỉ không muốn dừng tại Brugge – một thành thị quá thay đổi ít còn nét riêng – thì hãy ghé Ghent. Đây là thành thị lớn nhất vùng đông Flanders cùng có rất nhiều di tích lịch sử , cảnh quan kiến trúc cổ với nét tinh tế ăn uống nằm phù hợp cùng công trình đương đại. 

Đó là chưa kể sự đóng góp của hai con sông với mạng kênh chằng chịt tỏa ra 70 km bán kính từ khu cảng biển khiến bức tranh toàn cảnh Ghent đầy đủ chất sơn dầu táo bạo lẫn nét thủy mặc nhẹ nhõm.

Những quảng trường có từ thời trung cổ dành cho người đi bộ tại đây vẫn yên tĩnh hơn bất kỳ nơi nào khác , đến nỗi một tiếng bồ câu gù hay tiếng ngựa gỗ trẻ vung vẩy vẫn nghe rõ trong không gian êm ả. Số lượng 45.000 sinh viên tại đây càng làm thắm thiết thêm không khí học thuật giai đoạn giả kim các ngày nào. Mọi người đến Ghent để được ngắm tàng thư văn hóa nghệ thuật dưới hầm thánh đường St Bavo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.