Trang

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Du lịch Bỉ tham gia lễ hội thả diều Oostende

Bãi biển lớn Oostende cũng rất nổi danh với lễ hội thả diều Oostende International Kite Festival diễn ra hằng năm với hàng nghìn lượt du khách mua ve may bay di bi để thăm gia lễ hội. Mùa này không có lễ hội nhưng diều vẫn được bày bán rất nhiều , từ trẻ nhỏ đến người lớn đều bị những cánh diều rực rỡ cuốn hút.

Trời càng lạnh , gió cành mạnh , chơi diều càng rất thú vị. Đi sâu hơn vào bờ , một quảng trường rộng cùng bức tượng vua Bỉ Leopold I khổng lồ đứng quay lưng về biển , mặt dõi ra thành phố Oostende cũng là nơi nhiều người dồn về vui chơi , trượt patin , đạp xe... Với người Bỉ , sống hoặc làm ăn tại thành phố biển luôn là điều mơ ước. Giá nhà đất ở đây đắt đỏ vào loại nhất nước.

Món ngon biển Bắc

Lần đầu đến Oostende vào giữa thu , chúng tôi đã thưởng thức món tôm càng đút lò xốt trứng sốt dẻo tại một nhà hàng sang trọng. Mỗi đĩa tôm rồng như vậy đắt giá khoảng 40 Eur , đắt nhưng ngon đến giọt nước xốt cuối cùng!

Thật không hổ danh tôm càng biển Bắc của Bỉ vốn là loại tôm ngon bậc nhất thế giới. Tuy sa lát thịt tôm rồng ăn kèm bánh mì bày bán khắp các cửa hàng mậu dịch , siêu thị , nhưng lại không dễ gì mua được tôm rồng tươi sống ở Bỉ bởi loại thuỷ sản này thường bị các nhà hàng thu mua trọn gói ngay từ nguồn đánh bắt.


Khu vui chơi cho trẻ nhỏ dựng ngay trên bãi cát

Tôm càng tươi rói vừa cất lên là được chuyển thẳng vào bếp nhà hàng địa phương rồi chế thành đủ món , thật quý hiếm với khách du lịch phương Tây mua ve may bay di bi phải dùng sản phẩm đông lạnh. Ngoài ra , các món chế biến từ cá hồi cũng rất quyến rũ , thơm lựng hương chanh và hạt tiêu nóng hổi.

Nguồn thu nhập chính của cư dân vùng Oostende Ngày trước chính là đánh bắt thuỷ sản. Bên cạnh tôm rồng , cá hồi thì người Bỉ cũng như người Hà Lan đặc biệt yêu thích những chú tôm nhỏ - garnalen ở biển Bắc. Loại tôm này được đánh bắt theo lối công nghiệp: tôm được kéo lên tàu là cho ngay vào máy hấp chín.

Ai ăn garnalen không quen sẽ thấy hơi lờ lợ nhưng sau vài lần sẽ rất thú vị với vị ngọt lạnh đậm đà đặc biệt này. Món garnalen nhỏ thường được người Bỉ trộn với sa lát.

Những loại tôm lớn hơn một chút thì được biến hóa thành đủ kiểu món ăn: nướng , xào với bơ , đem xốt với bột cà chua hoặc tẩm bột trộn trứng chiên... , hết thảy được ví von là “hương vị hoàn cảnh sống biển Bắc”!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.