Trang

Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Book vé máy bay đi Bỉ xem kênh đào Bruges hùng vĩ

Sau cơn mưa , đô thị Bruges vốn đã tĩnh lặng càng trở thành thâm trầm. Dòng kênh xanh vẫn miệt mài chảy qua năm tháng , những ngôi nhà nhỏ mái ngói đỏ nằm yên bình soi bóng trên mặt nước. Vài chú chim chuyền cành lích rích trên những vòm cây bắt đầu trổ lá. Tôi biết kể gì với bạn về thành thị cực kì xinh đẹp mà nhỏ như lòng bàn tay con gái này? Mua ve may bay di bi giá rẻ hãng Etihad mở bán để có cơ hội khám phá đất nước Bỉ xinh đẹp với vô số những bí ẩn thú vị. 



Sống ở nước Anh - xứ đảo đã lâu , thỉnh thoảng , tôi lại thấy nhớ da diết cái không khí của châu Âu lục địa. Và trong những buổi sớm mai gió mát và trong , ngồi nhâm nhi một ly café trên vỉa hè đầy nắng đợi một ngày mới thảnh thơi đi qua , nỗi nhớ ấy thường đưa tôi đến với Bruges – thành thị của nước Bỉ , được mệnh danh là “Venice của phương Bắc”.

Không giống với vô số các thành thị bên bờ kênh khác ở Âu châu , Bruges không ồn ã như Amsterdam , không lộng lẫy như Stockholm , không kiều diễm như Venice. Và ngay cả chuyện thủ phủ xứ Tây Flanders đã đón tôi bằng những trận mưa nhỏng nhảnh của một người đẹp biết hờn dỗi nhưng tôi đã đến và đã yêu Bruges như thể người ta yêu một ly rượu vang đỏ từ ngụm đầu tiên , như nếm một thanh sôcôla ngọt ngào từ đầu lưỡi. Một tình yêu nhẹ nhõm mà không kém phần sâu đậm.


Tôi bắt đầu một ngày mới ở Bruges bằng việc đi thuyền ngắm thành thị bình yên sau cơn mưa. Những lời giới thiệu của anh chỉ dẫn viên trên thuyền trôi tuột đâu mất , tôi thu mình trong một góc nhỏ của chiếc cano ngắm dòng kênh xanh ngắt và thả hồn cho mây gió xứ này.



Ngắm những kiến trúc cổ kính của Bruges trong bây giờ khiến người ta dễ dàng liên tưởng tới trước đây huy hoàng của thành thị này.

Suốt từ thế kỉ 12 tới thế kỉ 15 , Bruges từng là khu trung tâm giao thương nhộn nhịp với hệ thống giao thông kênh rạch phù hợp cho tàu thuyền giao thông qua lại. Bruges nổi danh khắp châu Âu nhờ các sản phẩm len và vải bông chất lượng cao. Những nhà buôn Bruges là những người đầu tiên ứng dụng các phương thức giao thương mới bao gồm tín dụng thư và các đơn xác nhận trao đổi.

Thành thị đặc biệt hiếu khách với các nhà buôn nước ngoài trong đó cốt yếu là các nhà buôn bán buôn gia vị và hạt tiêu người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên những thăng trầm của lịch sử cộng với nguyên do tự nhiên khi dòng Zwin-dòng kênh đào chiến lược của Bruges bị nghẽn bùn khiến cho thành thị chìm dần vào suy thoái. Sự trỗi dậy của thành thị “hàng xóm” Antwerp khiến cho Bruges càng thu hẹp hơn , dân số giảm từ 200.000 người xuống còn 50.000 người vào những năm 1900. Từ một khu trung tâm thương nghiệp phồn vinh , Bruges rớt xuống là một trong những thành thị nghèo nhất nước Bỉ , tới mức tiểu thuyết gia George Rodenback còn ví von Bruges là thành thị Chết trong cuốn tiểu thuyết của mình. 

Và, để mua ve may bay di bi giá rẻ, bạn chỉ cần liên hệ trực tiếp đến Công ty CP Vietnam Booking - đại lý chính thức hãng Etihad, cung cấp lịch trình cụ thể, nhân viên Vietnam Booking sẽ đặt mua vé máy bay giá rẻ nhất giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.