Trang

Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Du lịch Bỉ thăm thành phố Nhẹ nhất thế giới - Liège

Thành phố Nhẹ nhất thế giới - Liège
Liège trong tiếng Pháp có nghĩa là loại nguyên liệu để làm nút chai đóng rượu , rất nhẹ , nên người dân thích chơi chữ , nói thành phố của mình nhẹ nhất thế giới. Liège là nơi còn cất giữ được hầu như tuyệt đối các công trình được xây dựng từ xa xưa. Khách du lịch dat ve may bay di bi có thể đến thăm Hội trường Thị trấn , là một tòa nhà cổ điển tao nhã.


Nơi đây được xây dựng từ năm 1714 và được cải tạo lại sau khi bị Pháp tiến công vào năm 1691. Tới Liège , khách du lịch dat ve may bay di bi tham quan sẽ rất thú vị khi được đi dạo trên những con đường cũ kỹ , ngắm những ngôi nhà xung quanh quảng trường được xây bằng đá xanh mộc mạc hay tham quan bảo tàng Walloon Art , là nơi trưng bày những tác phẩm của những họa sĩ trong vùng kể từ thời La Mã.

Khách du lịch biết đến Brussels bởi những món ăn ngon , văn hóa cà phê độc đáo và lối cấu trúc nghệ thuật Nouveau khá là đặc biệt. Nếu đã từng một lần đặt chân đến đây , chắc chắn khách du lịch sẽ bị cuốn hút bởi những công trình cấu trúc độc đáo ở thành phố này.

Đặc biệt là món fritkots trứ danh , chỉ là khoai tây chiên , nhưng là loại khoai bintje đặc biệt của Bỉ với kỹ thuật chiên bí truyền. Và thương hiệu fritkots trứ danh nhất ở Bruxelles là Nhà Antoine đã hơn 4 đời làm món này. Ngoài Nhà Antoine , chính quyền Bruxelles hàng tháng còn có giải thưởng “Bàn tay vàng chiên fritkots” để khích lệ các đầu bếp luyện tay nghề...



Khách du lịch còn có thể tham quan Công viên châu Âu thu nhỏ nằm trong công viên Bruxelles với mô hình khoảng 300 danh lam thắng cảnh tiêu biểu của hơn 10 nước châu Âu. Nổi bật giữa lòng Bruxelles là Quảng trường Grand Place được xây vào thế kỷ 11 với nền lát granite. Quảng trường này đã được UNESCO ghi vào danh sách di sản văn hóa nhân loại.

Thành phố nhỏ xinh - Dinant 



Là một thành phố xinh đẹp nằm trên cao nguyên Ardenness của Bỉ , Dinant được khách du lịch ca ngợi là chốn thiên đàng của trần thế. Thành phố này được xây dựng dọc theo một bên là dãy núi và phía bên kia là dòng sông Meuse hôm sớm chảy êm đềm.

Nơi đây được nhiều người biết đến như là quê hương của cây kèn Saxophone. Đến đây bạn có thể lướt thuyền buồm để nghỉ ngơi trên sông Meuse , dạo chơi và khám phá vùng cao nguyên Ardennes , tham quan Thánh đường Notre Dame được xây dựng lần hàng đầu vào thế kỷ thứ 10 theo lối cấu trúc Roman. Thêm vào đó khí hậu ôn hòa , sảng khoái của thành phố khiến khách du lịch rất yêu thích.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.